Sunday, February 22, 2015

Sử dụng dịch vụ cưới, lợi nhiều hơn hại

Nếu tính bình quân, mỗi người khi tổ chức tiệc cưới đều sẵn sàng chi 100 triệu thì mỗi năm, nước ta thu về khoảng trên dưới 1,2 tỉ USD nhờ dịch vụ chụp ảnh cưới. Đây sẽ là một con số lý tưởng và một điều chắc chắn rằng, sự phát triển của dịch vụ cưới có tác dụng kích cấu nền kinh tế.

dịch vụ chụp hình cưới

Tổng chi phí cho đám cưới của mỗi người khác nhau & ở mỗi nước cũng khác nhau. Theo như khảo sát mới nhất của tập đoàn Home Credit thì mức chi phí bình quân cho đám cưới tại Slovakia tầm khoảng 21 triệu đồng, tại Nga là 300 triệu đồng và ở Việt Nam, con số này nằm ở mức trên dưới 100 triệu đồng. Số lượng khách trung bình tầm 300 người, vào khoảng 30 bàn tiệc. Thế nhưng, nếu sử dụng dịch vụ cưới tại các nhà hàng sang trọng thì chi phí sẽ cao hơn. Những dịch vụ như áo cưới, váy cưới cô dâu, vest cho chú rể, chi tiêu xe đưa đón,… thường sẽ không có một hạn định nhất định mà tùy thuộc vào khả năng chi trả của gia chủ. Song song đó, chi phí tiệc cưới tại nhà hàng được ước tính tầm khoảng 200.000 đến 500.000 triệu đồng/người.

Sở dĩ chi phí cho đám cưới hiện nay tăng cao một phần là do nền kinh tế VN đã gia tăng trong vòng 20 năm qua. Trước đây thu nhập quốc dân chỉ là 200USD/đầu người, giờ là 1.200USD nên các khoản đầu tư cá nhân cũng được đẩy lên. Hơn thế, với mô hình đám cưới hiện đại thì có rất nhiều công đoạn, công nghệ được đưa vào sử dụng nên cũng tốn kém hơn. Song những kỷ thuật này đem lại hiệu quả cao cho đám cưới nên người dân cũng chẳng ngại ngần mà đầu tư.

dịch vụ chụp ảnh cưới

Nếu tính theo tính toán ban đầu, mỗi người đều sẵn sàng bỏ ra khoảng 100 triệu cho đám cưới thì mỗi năm sẽ thu được khoảng 1,2 tỉ USD. Theo khảo sát, mỗi năm có xấp xỉ 1 triệu người bước vào độ tuổi kết hôn và có tầm 500 đám cưới được tổ chức. Do đó, nếu xét về góc độ xã hội, dân càng tổ chức đám cưới rình rang thì xã hội càng thu được lợi. Đây không còn là vấn đề của cá nhân mà là cái chung của toàn xã hội. Bởi dịch vụ cưới phát triển sẽ kéo theo sự phát triển của nhiều ngành nghề khác chẳng hạn như: chụp hình, cho thuê trang phục, phụ kiện, make up,... Điều này sẽ tạo được công ăn việc làm cho một bộ phận lớn người dân.

Một khảo sát nữa của Home Credit nói lên, khoảng 29% các cặp đôi có khả năng chi trả cho các dịch vụ chụp ảnh cưới albumcuoidep, còn 71% là nhờ vào sự phụ giúp của các bậc phụ huynh. Điều đó chứng tỏ, chi phí đám cưới vẫn là một nỗi lo lớn. Ở VN, qua các đại tiệc này, các bậc ba mẹ thường chứng tỏ khả năng tài chính, mối quan hệ xã hội, tương lai con cái.

Mua bán nhiều mặt hàng về chụp ảnh cưới: http://albumcuoidep.Net/

No comments:

Post a Comment